#<Title:0x00007bb67ded2f88>

Tôi Là Tonya (2017)

7.7

I, Tonya

Vận động viên trượt băng nghệ thuật Tonya Harding vươn lên nhóm dẫn đầu tại Giải vô địch Trượt băng Nghệ thuật Hoa Kỳ, nhưng tương lai của cô với môn thể thao này bỗng bị đặt dấu hỏi khi người chồng cũ nhúng tay vào.

Năm sản xuất 2017
Quốc gia Anh, Qatar, Mỹ
Slogan «Có tài là đủ, cần quái gì kiểu cách.»
Đạo diễn Craig Gillespie
Biên kịch Steven Rogers
Ngân sách $11,000,000
Doanh thu toàn cầu $53,900,000
Ngày khởi chiếu 7 tháng 12, 2017
Xếp hạng MPAA R
Thời lượng 1h59

Phim tương tự

Tóm tắt nội dung

Xuất thân nghèo khó, “bên kia đường ray” ở Portland, bang Oregon, nữ VĐV trượt băng nghệ thuật Tonya Harding chưa bao giờ được cộng đồng trượt băng hoàn toàn chấp nhận: cô không mang dáng dấp thanh nhã, dòng dõi và đặc quyền mà họ muốn phô bày, dù bẩm sinh lại cực kỳ có năng khiếu.

Dù rốt cuộc cũng gặt hái thành công — vô địch quốc gia, có huy chương thế giới, dự Thế vận hội và là người phụ nữ Mỹ đầu tiên thực hiện cú Triple Axel thành công trong thi đấu — cô có lẽ vẫn được biết đến nhiều nhất vì “vụ việc”: vụ tấn công nhằm vào chân đối thủ Nancy Kerrigan ngày 6/1/1994 — người, trái ngược với Tonya, hội tụ đủ mọi điều mà cộng đồng trượt băng muốn ở các gương mặt đại diện. Hệ quả là Tonya bị cấm thi đấu trượt băng nghệ thuật suốt đời.

Bộ phim thuật lại câu chuyện của Tonya, từ khi cô bắt đầu làm quen với trượt băng năm bốn tuổi cho đến những gì xảy ra sau “vụ việc”. Ngoài Tonya, những người quan trọng trong đời cô cũng chia sẻ góc nhìn của họ về vai trò của mình. Họ có thể đồng ý về những điều lớn — như việc “vụ việc” thực sự đã xảy ra — nhưng lại khác nhau rất xa ở các chi tiết.

Những người ấy gồm: người mẹ làm bồi bàn Lavona Golden, người đã bỏ tiền cho các buổi học trượt băng đắt đỏ nhưng lại bạo hành thể xác lẫn tinh thần, lúc nào cũng cho rằng con gái không đủ giỏi ở bất kỳ phương diện nào, và thậm chí kéo cô nghỉ học để dồn toàn bộ thời gian cho trượt băng; Diane Rawlinson, HLV đầu tiên và gắn bó lâu nhất, người — tốt hay xấu — phần lớn để Tonya được là chính mình trong cách cô tự trình hiện trước thế giới trượt băng; Jeff Gillooly, người chồng đầu, với mối quan hệ đầy sóng gió dựa trên nhu cầu được yêu, có lẽ mà chẳng thật sự yêu nhau; bạn của Jeff kiêm “vệ sĩ” của Tonya, Shawn Eckardt, một gã kém sáng suốt, tự huyễn rằng vai trò của mình trong bức tranh lớn của cuộc đời to tát hơn nhiều so với thực tế; và nhà báo thể thao Martin Maddox — một nhân vật hư cấu, đại diện cho tiếng nói chung của giới truyền thông thể thao về những gì họ muốn từ Tonya và từ “vụ việc” ấy.

Trailer