#<Title:0x00007bb67d59a010>

Barbie (2023)

6.8

Barbie và Ken đang tận hưởng những ngày tháng tuyệt vời trong thế giới tưởng như hoàn hảo mang tên Barbie Land. Nhưng khi có cơ hội bước ra thế giới bên ngoài, họ nhanh chóng nhận ra cả niềm vui lẫn hiểm nguy khi sống giữa những con người bình thường.

Năm sản xuất 2023
Quốc gia Anh, Mỹ
Slogan «Cô ấy là tất cả. Anh ấy chỉ là Ken.»
Đạo diễn Greta Gerwig
Biên kịch Noah Baumbach, Greta Gerwig
Ngân sách $145,000,000
Doanh thu toàn cầu $1,445,638,421
Ngày khởi chiếu 19 tháng 7, 2023
Xếp hạng MPAA PG-13
Thời lượng 1h54

Tóm tắt nội dung

Búp bê Barbie sống trong hạnh phúc ở Barbieland — một xã hội mẫu hệ — và hài lòng với vai trò của mình. Qua vô số phiên bản khác nhau suốt nhiều năm, Barbie luôn truyền cho các bé gái chơi cùng niềm tin rằng họ có thể trở thành bất cứ điều gì, bất kỳ ai họ muốn. Trái lại, Ken, cũng sống ở Barbieland, gần như bị phớt lờ, chỉ được chú ý khi gắn với Barbie — dù thế vẫn còn “hơn đời” so với những búp bê khác như Allan.

Một ngày nọ, Barbie bản chuẩn bắt đầu trải qua những cảm giác lạ chưa từng có, khiến thế giới của cô như sụp đổ. “Barbie Kỳ Quặc” nhận ra có chuyện đang xảy ra ở thế giới thực: người đang chơi với Barbie cảm thấy bất hạnh. Vì vậy, Barbie bản chuẩn miễn cưỡng lên đường đến thế giới thực để tìm người đó và sửa chữa mọi chuyện. Trái ý cô, Ken nguyên bản — Ken Bãi Biển — bám theo, vì anh chỉ thấy mình có ý nghĩa khi ở cạnh cô.

Vượt ra ngoài mục tiêu tìm người, Barbie và Ken sớm nhận ra thế giới thực hoàn toàn khác Barbieland, nhất là ở việc xã hội do nam giới chi phối. Trong khi Barbie vẫn phải lần ra nguyên nhân đã kéo cô đến đây, Ken lại nếm trải cảm giác quyền lực mới mẻ và muốn mang nó về Barbieland. Nếu làm được, vai trò của Barbie ở thế giới thực có thể sẽ thay đổi vĩnh viễn.

Chưa hết, các lãnh đạo của Mattel — phần lớn là đàn ông da trắng — phát hiện một cặp búp bê “bằng xương bằng thịt”, Barbie và Ken, đã lọt vào thế giới thực. Họ lập tức mở chiến dịch truy bắt, đặc biệt nhắm vào Barbie, để đưa cô — cùng cả Ken — trở về “đúng chỗ” của mình: chiếc hộp niêm phong của nhà sản xuất.

Trailer